[Tư vấn] Điều trị mụn ké chân

 Bạn đang gặp khó khăn trong việc di chuyển và đi lại và nhận thấy có cảm giác đau nhức, sưng cộm do mụn ké chân. Đây là một trong số các loại bệnh da liễu thường xuyên gặp phải ở nhiều đối tượng khác nhau, bệnh này cũng đồng thời tác động rất nhiều tới sức khỏe và hoạt động sinh hoạt hằng ngày. Để khắc phục được bệnh lý này, các bạn hãy xem ngay tư vấn điều trị mụn ké chân tại phòng khám đa khoa Hoàn Cầu bên dưới nhé. Cùng tìm hiểu nào!

TÌM HIỂU VỀ MỤN KÉ CHÂN

Mụn ké chân là gì?

Mụn ké chân là gì?Mụn ké chân, nói một cách khác là mụn chân chim hoặc mụn chân gà, là một loại bệnh về da thường bắt gặp xuất hiện ở vùng da chân, đặc biệt là ở trong phần gót chân và cẳng bàn chân. Bệnh này bắt nguồn từ những con vi sinh vật Staphylococcus aureus gây ra nhiễm trùng trên da.

Môi trường xung quanh ẩm ướt và bẩn thường tạo điều kiện dễ dàng cho những con vi khuẩn này phát triển, làm gia tăng nguy cơ mắc bệnh mụn ké chân. Ngoài ra, việc tiếp xúc trực tiếp với người bị mụn ké chân, sử dụng chung vật dụng cá nhân, hoặc bị thương tổn da cũng có thể góp thêm phần lây nhiễm bệnh mụn ké chân.

Nguyên nhân khiến bạn bị mụn ké chân

Nguyên nhân khiến bạn bị mụn ké chân là do nhiễm trùng từ những con vi khuẩn Staphylococcus aureus. Tiếp sau đây là các Lý Do cụ thể:

⇒ Nhiễm trùng vi khuẩn: những con vi khuẩn Staphylococcus aureus, một loại vi khuẩn thông thường trên da và môi trường xung quanh, là nguyên nhân chính khiến bạn bị mụn ké chân. Lúc vi khuẩn này xâm nhập vào những lỗ chân lông hoặc khi da bị thương tổn, nó có thể gây nhiễm trùng và xảy nên mụn ké chân.

⇒ Môi trường xung quanh ẩm thấp và bẩn: môi trường ẩm ướt & bẩn tạo điều kiện thuận tiện cho vi khuẩn Staphylococcus aureus phát triển. Vùng chân thường hay bị ẩm do mồ hôi và tiếp xúc với môi trường xung quanh khá nhiều bụi bẩn, đất đá, động vật có thể là những nơi lý tưởng để những con vi khuẩn này sinh sôi nảy nở.

⇒ Tiếp xúc với người bị mụn ké chân: Mụn ké chân có thể lây truyền qua do sự tiếp xúc trực tiếp với người bị nhiễm bệnh. Vì vậy, trường hợp dùng chung đồ dùng cá nhân, dùng chung giày dép, tắm chung hoặc tiếp xúc với vùng da bị tổn thương của người bị mụn ké chân, những điều này gây ra nguy cơ lây nhiễm rất cao.

⇒ Tổn thương da: bất kỳ thương tổn nào bên trên da chân, chẳng hạn như vết cắt, vết thương, vảy nứt, cũng chính là cửa ngõ để những con vi sinh khuẩn này xâm nhập & gây nhiễm trùng, kéo đến mụn ké chân.

Tuy mụn ké chân thường không gây nguy hiểm cho người bệnh và có thể tự giảm bớt sau một thời gian, nhưng nếu có triệu chứng nghiêm trọng hoặc kéo dài, bắt buộc bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ để được tư vấn và điều trị phù hợp.

Dấu hiệu phân biết mụn ké chân

Dấu hiệu nhận biết mụn ké chân thông qua một vài dấu hiệu đặc trưng sau đây:

⇒ Vị trí: Mụn ké chân thường tồn tại ở vùng da chân, nhất là ở đoạn gót bàn chân và cẳng chân. Mặc dù vậy, cũng có thể có thể xuất hiện ở những vùng khác bên trên chân.

⇒ Màu sắc: Mụn ké chân thường có màu đỏ và có thể tồn tại giống như các nốt mụn nổi bật bên trên da.

⇒ Kích thước: Mụn ké chân với kích thước bé đến trung bình, thường bé bé hơn mụn trứng cá một chút.

⇒ Sưng: Vùng da xung quanh mụn ké chân thường xuyên có biểu hiện sưng tấy.

⇒ Mủ: một vài trường hợp mụn ké chân có thể bị chứa mủ tại vị trí đỉnh, đây là dấu hiệu cảnh báo bạn đã bị nhiễm trùng nặng.

⇒ Ngứa ngáy & khó chịu: Mụn ké chân thường gây ngứa & khó chịu, khiến cho bạn cứ có cảm giác không thoải mái.

⇒ Lây lan: Mụn ké chân có khả năng lây lan khá nhanh nếu bạn tiếp xúc với người bị mụn ké chân hoặc sử dụng chung đồ dùng cá nhân với người bệnh.

Nếu bạn nhận thấy mình đang có những dấu hiệu trên và nghi ngờ bản thân bị mụn ké chân, hãy tránh tự chữa bệnh bằng phương pháp nặn hoặc cạo mụn, vì điều này thậm chí làm gia tăng nguy cơ tiềm ẩn lây nhiễm và khiến cho tình trạng sưng tấy nghiêm trọng hơn. Thay vào đó, bạn nên đi khám để tham khảo ý kiến của bác sĩ hoặc chuyên gia da liễu để được chẩn đoán chính xác và nhận hướng dẫn chữa bệnh phù hợp với tình trạng bệnh.

Mụn ké chân có nguy hiểm không?

Nếu như bạn bị mụn ké chân nhưng không quan tâm chăm sóc và giữ thật sạch sẽ, việc nhiễm trùng là điều có thể xảy ra. Tình huống nhiễm trùng nặng nề thậm chí gây sưng, đau, và phát triển thành mủ. Lúc nhiễm trùng xâm nhập vào những mạch máu, nó khiến bệnh lan rộng và còn gây ra nhiều vấn đề lớn hơn.

Nếu như bạn tự nặn mụn ké chân, mà thậm chí khiến cho tổn thương da & gây nhiễm trùng nặng hơn. Nặn mụn ké chân thậm chí dẫn theo việc vi khuẩn được đưa vào những vùng da khác, lây lan mụn & gây nên vết sẹo.

Nhiều lúc, mụn ké chân có thể là triệu chứng của một bệnh lý da nền hoặc triệu chứng y học khác. Giả dụ mụn ké chân kéo dài, rất lớn hoặc kèm theo các hiện tượng khác như đau, bị ra máu, hoặc Màu sắc da không ổn định, bạn nên đi khám để được các bác sĩ hoặc chuyên gia da liễu đánh giá và chẩn đoán đúng đắn.

TƯ VẤN CHỮA MỤN KÉ CHÂN TẠI ĐA KHOA HOÀN CẦU

Để trị mụn ké chân, sẽ có nhiều phương pháp khác nhau. Trong những số đó, các bác sĩ tại phòng khám Đa khoa Hoàn Cầu  thường sẽ tự vấn và áp dụng chữa bằng những phương pháp sau đây:

Điều trị mụn ké chân bằng thuốc

Có triệu chứng mụn ké chân ở giai đoạn nhẹ, bác sĩ sẽ chỉ định bạn dùng thuốc bôi, hoặc thuốc chấm nốt mụn. Ưu điểm của phương pháp đó là mức giá phải chăng, cách tiến hành dễ dàng. Để đạt được hiệu quả như mong đợi, bệnh nhân nên tuân hành hướng dẫn của bác sĩ , không nên tự ý sử dụng thuốc để tránh mọi phản ứng đi kèm nguy hiểm.

Chữa mụn ké chân bằng đốt điện

Phương pháp đốt điện thường được sử dụng để loại trừ những nốt mụn ké. Đấy là cách điều trị tương đối khá dễ dàng, hiểu quả rõ rệt, mà thậm chí vận dụng cho nhiều vị trí tổn thương khác nhau. Mặc dù thế, trong tiến trình điều trị, người bệnh có thể sẽ cảm thấy đau đơn, vùng da bị tổn thương cần có thời gian để hồi phục.

Chữa bệnh ké chân bằng laser

Áp dụng công nghệ chiếu tia laser trực tiếp lên những nốt mụn ké chân để loại bỏ chúng là một trong những biện pháp tiến bộ, giúp hạn chế nguy hại tái phát mụn cóc. Dẫu thế, việc khám chữa bằng tia laser có thể kéo dài số giờ hồi phục, tăng nguy hại viêm nhiễm và chỉ phù hợp để điều trị triệu chứng mụn ké chân nặng.

Chớ nên lạm dụng phương pháp này để điều trị những nốt ké chân phía bên trong bộ phận sinh dục nam hoặc nữ hoặc ở vùng gần dây hãm bao quy đầu. Việc lạm dụng laser giữa những vùng nhạy cảm này có thể gây ảnh hưởng tới sinh lý và tình hình sức khỏe của phái nam.

Chữa mụn ké chân bằng công nghệ Laser CO2 Fractional

Laser CO2 Fractional là công nghệ tiên tiến đang được ưu ái áp dụng chữa bệnh mụn ké chân tương tự như các tình trạng bệnh da liễu khác tại Hoàn Cầu . Đây là công nghệ cải tiện, giúp loại bỏ mụn ké chân, bảo đảm tính thẩm mỹ và làm đẹp, ngăn ngừa tái phát & khoảng thời gian tiến hành nhanh chóng.

Bất kỳ phương pháp chữa trị nào cũng sẽ mang về kết quả tối đa nếu được triển khai bởi đội ngũ y bác sĩ giàu kinh nghiệm và chuyên môn, và cơ sở y tế trang bị đầy đủ trang thiết bị y tế tiên tiến. Vì thế, bạn có thể lựa chọn khám và trị mụn ké chân tại Hoàn Cầu. Đấy là địa chỉ y tế sở hữu đủ những điều kiện, công nghệ hiện đại để chữa các bệnh da liễu nói chung và mụn ké chân nói riêng.

Trên đây là những thông tin tư vấn điều trị mụn ké chân tại phòng khám đa khoa Hoàn Cầu. Để biết chắc, những đốm mụn ở chân có phải là mụn ké chân hay không, bạn nên thăm khám sớm để xác định chính xác.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Nam giới mắc chứng tuyến tiền liệt mở rộng nguy hiểm không

Vitamin B có tốt cho hệ thần kinh không - bạn đã biết chưa

Chữa viêm xoang bằng thuốc nam - có nên thử không?